Lượt xem: 448

Thành phố Sóc Trăng đưa cây ATM gạo đầu tiên vào hoạt động

Nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng phối hợp với UBND thành phố vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các nhà hảo tâm khoảng 13 tấn gạo và tổ chức đưa cây ATM gạo vào hoạt động vào ngày 22-4.

    Để tạo sự thuận lợi cho người dân, cây ATM gạo được đặt tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ thành phố, số 15 đường Tôn Đức Thắng, Phường 6, thành phố Sóc Trăng.

Đồng chí Trần Văn trí - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng phát biểu khai mạc. Ảnh Lê Vũ

    Ngay từ sáng ngày 22-4, đông đảo người dân đã đến xếp hàng, lần lượt sát khuẩn tay rồi nhận gạo từ máy ATM gạo. Nhiều cụ già, người khuyết tật được ưu tiên để nhận gạo trước.

    Đến xếp hàng nhận gạo từ sớm, ông Kim Quân, 56 tuổi ở xã Tài Văn, huyện Trần Đề hiện làm làm phụ hồ ở thành phố Sóc Trăng cho biết: “Hoàn cảnh tôi đơn chiếc, ở dưới quê không có việc gì làm, nên tôi lên thành phố Sóc Trăng xin làm phụ hồ. Không may mấy hôm nay chân bị trầy xước không đi làm được, nay hay tin ở thành phố có hỗ trợ gạo, nên tôi đến nhận, hy vọng sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này”.

    Để hoạt động nhận gạo diễn ra thuận lợi và đảm bảo sức khỏe cho người dân, Ban Tổ chức đã huy động lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn người dân vào nhận gạo. Trên sân, các ô gạch được đánh dấu để mọi người giữ khoảng cách an toàn trong quá trình chờ nhận gạo. Ngoài gạo, người dân đến đây còn được hỗ trợ thêm một chai nước tương và dầu ăn do các bạn đoàn viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng hỗ trợ.

Người dân xếp hàng chờ đến lượt. Ảnh Lê Vũ

    Nhận được túi gạo 2 kg miễn phí, bà Bùi Thanh Tâm, ở Khóm 1, Phường 4, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Tôi làm nghề bán vé số lẻ, do ảnh hưởng bởi Covid-19 nên hơn 2 tuần nay đã nghỉ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nay được nhận gạo miễn phí như thế này, giúp cho gia đình tôi ổn định cuộc sống hơn”.

    Máy “ATM gạo” gồm 1 bồn chứa gạo được đặt trên cao và hệ thống ống dẫn kết nối với một nút ấn thông minh, khi người dân ấn vào, gạo sẽ chảy ra. Lượng gạo “rút” ra mỗi lần khoảng 2 kg, bên cạnh có sẵn bao nilông để người đến lấy đựng gạo. Với  khẩu hiệu “Nếu bạn cần, hãy đến lấy; nếu bạn ổn, hãy nhường người khác; nếu bạn có, hãy đóng góp thêm”, ngay trong buổi sáng đi vào hoạt động cây ATM gạo đã có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm mang gạo đến ủng hộ. Theo thống kê sơ bộ ban đầu đã có trên 3 tấn gạo ủng hộ cho cây ATM gạo của thành phố.

    Bà Mai Thị Hồng Mận - chủ quán lẩu mắm Cây Dừa, Phường 6, Thành phố Sóc Trăng chia sẻ: “Hay tin thành phố triển khai cây ATM gạo hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bản thân tôi cũng vận động bạn bè đóng góp gạo để cây ATM hoạt động đều đặn, mong rằng Covid-19 sẽ qua mau để người dân trở lại cuộc sống bình thường”.

Người dân nhận gạo từ cây ATM. Ảnh Lê Vũ

    Đồng chí Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: “Với mục đích giúp người dân vượt qua mùa dịch Covid-19, những ngày vừa qua Thành ủy, UBND thành phố Sóc Trăng cũng vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm trao tay hàng ngàn phần quà gạo; thông qua cây ATM gạo ngoài việc hỗ trợ trực tiếp cho những hoàn cảnh khó khăn, thành phố cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm, góp phần cùng với thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”.

    Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, cùng với sự chung tay góp sức của toàn xã hội, những mảnh đời cơ cực sẽ bớt đi phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền trong thời điểm khó khăn hiện nay. Cây ATM gạo mở cửa phục vụ người dân buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ và buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ và sẽ hoạt động cho đến khi nào hết gạo.
Lê Vũ


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 6071
  • Trong tuần: 76,778
  • Tất cả: 11,800,098